GAO - Ảnh hưởng của chính sách nội vụ đối với máy bay không người lái do nước ngoài sản xuất
Trong nhiều thập kỷ, máy bay không người lái đã giúp Bộ Nội vụ quản lý các vùng đất liên bang xa xôi và điều hướng các điều kiện nguy hiểm, chẳng hạn như cháy rừng.
Kể từ năm tài chính 2020, Bộ Nội vụ đã sửa đổi các chính sách của mình để hạn chế việc mua và sử dụng một số máy bay không người lái do nước ngoài sản xuất do rủi ro an ninh tiềm ẩn. Ngày nay, Nội thất được phép sử dụng chúng, nhưng nói chung vẫn không được phép mua thêm chúng.
Báo cáo Hỏi & Đáp này xem xét các chính sách này đã ảnh hưởng như thế nào đến đội máy bay không người lái và hoạt động của Bộ Nội vụ. Ví dụ, các văn phòng nội vụ đã gặp khó khăn trong việc thay thế máy bay không người lái cũ của họ, khiến việc mở rộng sử dụng máy bay không người lái trở nên khó khăn hơn.
Những gì GAO tìm thấy
Trong bối cảnh lo ngại về rủi ro an ninh tiềm ẩn khi sử dụng máy bay không người lái do nước ngoài sản xuất, trong năm tài chính 2020, Bộ Nội vụ bắt đầu cấm mua sắm và sử dụng không khẩn cấp máy bay không người lái được sản xuất bởi các công ty có trụ sở tại các quốc gia được chỉ định là quốc gia đối thủ (được gọi là máy bay không người lái không tuân thủ). Nội địa tiếp tục cho phép sử dụng máy bay không người lái do nước ngoài mua trước đó cho các chuyến bay khẩn cấp, chẳng hạn như để quản lý các đám cháy rừng. Vào tháng 10/2022, Bộ Nội vụ đã dỡ bỏ lệnh cấm sử dụng không khẩn cấp các máy bay không người lái như vậy bởi các văn phòng của mình sau khi xác định rằng rủi ro an ninh tiềm ẩn của việc sử dụng này là đủ thấp. Tuy nhiên, kể từ tháng 6/2024, lệnh cấm mua sắm máy bay không người lái như vậy của Bộ Nội vụ vẫn được áp dụng, với các miễn trừ mới đối với các gói thầu hỗ trợ quản lý cháy rừng và các hoạt động tìm kiếm cứu nạn.
Bộ Nội vụ phải đối mặt với những thách thức với việc duy trì một đội máy bay không người lái đủ vì máy bay không người lái tuân thủ các chính sách của nó đắt hơn và không phải lúc nào cũng có đủ khả năng, trong số các vấn đề khác, theo các quan chức từ bốn văn phòng Nội vụ mà GAO đã xem xét - Cục Quản lý Đất đai (BLM), Dịch vụ Cá và Động vật hoang dã (FWS), Dịch vụ Công viên Quốc gia (NPS) và Khảo sát Địa chất Hoa Kỳ (USGS). Vì những thách thức này, Bộ Nội vụ đã không thể thay thế hoàn toàn những chiếc máy bay không người lái cũ kỹ của mình khi chúng hết tuổi thọ sử dụng. Tuy nhiên, Bộ Nội vụ đã thông báo nhu cầu của mình cho các nhà sản xuất máy bay không người lái tuân thủ và một số quan chức văn phòng nói với chúng tôi rằng họ đang khám phá các cách để thích ứng với chi phí gia tăng của máy bay không người lái tuân thủ, bao gồm thông qua việc mua máy bay không người lái mà nhiều văn phòng chương trình có thể chia sẻ.
Các chính sách về máy bay không người lái của Bộ Nội vụ đã ảnh hưởng đến việc sử dụng máy bay không người lái của Bộ Nội vụ cho các hoạt động khẩn cấp và không khẩn cấp theo nhiều cách khác nhau:
Hoạt động khẩn cấp. Các đội tàu giảm dần đã hạn chế khả năng của các văn phòng Nội vụ trong việc mở rộng việc sử dụng máy bay không người lái cho các hoạt động khẩn cấp và một số văn phòng không còn đủ máy bay không người lái để đáp ứng nhu cầu của họ cho các hoạt động này, theo các quan chức cục. Ví dụ, BLM và NPS không có đủ máy bay không người lái cho các hoạt động của họ để quản lý hoặc ngăn chặn cháy rừng và đã chuyển một số hoạt động sang các phương pháp rủi ro hơn, tốn kém hơn, chẳng hạn như máy bay trực thăng, theo các quan chức. Ngoài ra, USGS đã giảm các chuyến bay không người lái của mình để mô tả tính nhạy cảm hoặc tác động từ các mối nguy hiểm tự nhiên, theo các quan chức. Các mối nguy hiểm tự nhiên có thể bao gồm lũ lụt, lở đất, phun trào núi lửa và bão, trong số những người khác.
Hoạt động không khẩn cấp. Trong các năm tài chính từ 2020 đến 2022, tất cả các máy bay không người lái của Bộ Nội vụ đều bị coi là không tuân thủ và không thể bay cho các hoạt động không khẩn cấp. Kể từ khi lệnh cấm các chuyến bay này kết thúc, việc giảm các đội máy bay không người lái đã hạn chế khả năng của các văn phòng trong việc nối lại các chuyến bay không khẩn cấp. Hoạt động của các văn phòng đã được sửa đổi để sử dụng máy bay có phi hành đoàn hoặc các phương pháp trên mặt đất có thể đã làm mất chất lượng dữ liệu, an toàn và các lợi thế khác của máy bay không người lái. Hơn nữa, các hoạt động bị hủy bỏ, giảm phạm vi hoặc không được bắt đầu dẫn đến bỏ lỡ cơ hội thu thập dữ liệu cho các dự án liên quan đến cảnh quan và tài nguyên thiên nhiên, tài nguyên văn hóa, động vật hoang dã và cơ sở hạ tầng. Ví dụ, FWS đã hủy bỏ một dự án đã lên kế hoạch để thu thập hình ảnh trên không cho các nỗ lực phục hồi sau vụ cháy Hồ Thiên nga ở Alaska, theo các quan chức. Các quan chức cho biết nhiều mối nguy hiểm khiến khu vực này không an toàn để đi bộ.
Các chính sách về máy bay không người lái của Bộ Nội vụ cũng đã cấm các thực thể khác vận hành một số máy bay không người lái do nước ngoài sản xuất trên đất do Bộ Nội vụ quản lý. Do đó, Cơ quan Khí quyển và Đại dương Quốc gia (NOAA) đã thay đổi hoặc ngừng một số nhiệm vụ máy bay không người lái của mình để khảo sát động vật hoang dã trên các vùng đất do Nội địa quản lý, theo các quan chức NOAA. Ngoài ra, các đối tác phi liên bang của Bộ Nội vụ, chẳng hạn như các trường đại học, thường không có máy bay không người lái tuân thủ các chính sách của Bộ Nội vụ. Do đó, các thực thể như vậy không còn có thể thực hiện các nhiệm vụ trên các vùng đất do Nội địa quản lý cho các mục đích như giám sát quần thể động vật hoang dã và đánh giá các địa điểm khảo cổ, các quan chức Nội vụ cho biết.
Tại sao GAO thực hiện nghiên cứu này
Nội vụ sử dụng các hệ thống máy bay không người lái, hoặc máy bay không người lái, như một phần của hoạt động trên 500 triệu mẫu đất liên bang mà nó quản lý. Các hoạt động này thường ở vùng sâu vùng xa và được tiến hành trong điều kiện nguy hiểm, chẳng hạn như trên địa hình dốc hoặc trong các đám cháy đất rừng. Sử dụng máy bay không người lái có thể cải thiện sự an toàn và giảm chi phí, trong số những lợi thế khác.
GAO được yêu cầu kiểm tra các chính sách về máy bay không người lái của Bộ Nội vụ và tác động của chúng. Báo cáo này cung cấp thông tin về các chính sách máy bay không người lái của Bộ Nội vụ kể từ năm tài chính 2020 và các chính sách này đã ảnh hưởng như thế nào đến các đội máy bay không người lái và hoạt động của các văn phòng Nội vụ, NOAA và các đối tác phi liên bang được chọn.
GAO đã xem xét các luật, chính sách và hướng dẫn có liên quan và phân tích dữ liệu Nội vụ về mua sắm máy bay không người lái và các chuyến bay của BLM, FWS, NPS và USGS - những người sử dụng máy bay không người lái tích cực nhất của bộ theo dữ liệu của Bộ Nội vụ. GAO đã xem xét các tài liệu từ, và phỏng vấn các quan chức tại Bộ Nội vụ và bốn văn phòng về cách các chính sách của Bộ Nội vụ ảnh hưởng đến các phi đội máy bay không người lái và hoạt động của các văn phòng và các đối tác phi liên bang. GAO cũng xem xét các tài liệu và phỏng vấn các quan chức từ NOAA.
Số lần xem: 17